CÁCH GIẶT ÁO PHAO ĐÚNG CÁCH

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 306 | Cật nhập lần cuối: 8/11/2023 10:20:29 AM | RSS

Áo phao là item rất được ưa chuộng vào mùa đông bởi thiết kế tinh tế và khả năng chống chọi tốt với thời tiết khắc nghiệt. Áo phao thông thường sẽ gồm 2 lớp: Lớp bên ngoài làm từ polyester và nylon, lớp bên trong được đệm bông hoặc từ lông nhung để giữ ấm. Độ phồng của áo phao giúp giữ ấm cơ thể nhưng nếu không biết cách giặt thì kết cấu áo sẽ bị xẹp làm mất mỹ quan và giảm đi khả năng chắn mưa gió.

CÁCH GIẶT ÁO PHAO ĐÚNG CÁCH

Để giặt áo phao đúng cách bạn nên lộn mặt trái áo khi giặt để giảm sự cọ xát lên bề mặt chính của vải. Khi giặt áo phao, bạn nên giặt với nước lạnh thay vì nước ấm hay nước nóng bởi nhiệt độ cao sẽ khiến lớp phao áo co lại. Không nên giặt áo phao quá nhiều làm ảnh hưởng đến độ bền màu và giảm chất lượng vải. Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh trong quá trình giặt làm hư hại đến áo. Sấy áo ở nhiệt độ thấp để tăng cường khả năng chống nấm mốc gây hư hại áo.

Hướng dẫn giặt áo phao đúng cách

Giặt áo phao đúng cách sẽ giúp cho chiếc áo phao của bạn kéo dài được tuổi thọ thêm từ 4-5 năm. Ngoài ra, chúng còn cực kỳ hữu ích trong việc giữ nguyên phom áo và bảo vệ lớp ngoài của vỏ áo, không để chiếc áo trở nên xấu xí và co rúm lại làm áo mất đi thẩm mỹ vốn có của áo.

  1. Chuẩn bị giặt áo – hãy kiểm tra các khuy áo và khoá kéo để tránh hư hỏng trong quá trình giặt.
  2. Nên giặt với nhiệt độ thấp, hoặc với nước lạnh để tránh làm hỏng lông vũ và lớp vải bên ngoài. Những người có kinh nghiệm giặt áo phao khuyên là chỉ nên giặt tối đa hai lần một năm.
  3. Nên sấy khô áo phao trong máy sấy ở nhiệt độ thấp. Vì nếu để khô tự nhiên sẽ tốn nhiều thời gian do đó dễ tạo thuận lợi cho nấm mốc phát triển và tích tụ.

Cách giặt áo phao bằng máy giặt

4 Cách Giặt Áo Lông Vũ Không Bị Vón Cục Bằng Tay và Máy Giặt | Cleanipedia

·Bước 1: Bỏ hết những vật dụng cứng bên trong áo phao, tháo khuy áo phao trước khi giặt.

·Bước 2: Cho nước vào khoảng ¼ lồng máy giặt và hoà tan một lượng bột giặt vừa đủ ( dùng nước giặt trung tính vì phao sẽ bị biến dạng và phai màu với các loại chất tẩy mạnh )

·Bước 3: Đặt áo gọn gàng vào máy, phủ một cái khăn lớn lên bề mặt áo phao để khi giặt, khăn sẽ cọ xát với bề mặt áo, giúp loại bỏ những vết bẩn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

·Bước 4: Sau đó, khởi động máy giặt và để quay khoảng 5 phút.

·Bước 5: Tiếp theo, chỉnh cho máy dừng tạm thời để lấy chiếc khăn ra và vắt sạch nước rồi cho vào như cũ và quay đến khi xong.

·Bước 6: Khi đã giặt xong, lấy áo ra sấy áo khô hoàn toàn ở nhiệt độ thấp, thỉnh thoảng kiểm tra tránh lông bị vón cục.

  • Mẹo hay: Dùng máy sấy quần áo chuyên dụng để sấy khô sẽ giúp áo được làm khô nhanh hơn và giữ form đẹp như mới.

Cách giặt áo phao bằng tay

Rất nhiều loại áo phao làm bằng lông tự nhiên không cho phép giặt bằng máy chỉ có một cách duy nhất là giặt bằng tay để tránh làm phần lông bị biến dáng hay bết dính vào nhau. Cách làm như sau:

Cách giặt áo khoác phao phồng đẹp như mới không lo nhăn nhúm

  • Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm lớn và hoà tan một lượng bột giặt vừa đủ. Với một số loại áo phao lông vũ bắt buộc phải giặt bằng tay để đảm bảo không làm trầy xước hay hư hỏng lớp ngoài của áo.
  • Bước 2: Ngâm áo khoảng 20 phút. Lưu ý phải nhấn áo khoác xuống để ngâm, có thể sử dụng tay để vò nhẹ những khu vực dính nhiều mồ hôi như cổ áo, dưới nách. Những vùng bị dính dầu mỡ hay bụi bẩn. Bạn nên để nguyên trong thau ngâm bột giặt để vò, không lên nhấc thẳng áo ra ngoài tránh làm hỏng áo.
  • Bước 3: Đổ nước xà phòng đi và thay thế bằng một thau nước sạch khác. Lúc này bạn vò toàn bộ thân áo đến khi loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Đổ thêm nước lên áp để loại bỏ bột giặt còn sót lại trên áo.
  • Bước 4: Vắt sạch nước trong áo. Dùng một chiếc sàn phơi để áo lên trên cho rút cạn nước. Đến khi áo được loại bỏ hoàn toàn nước thì mới mang lên phơi để tránh phần lông bên trong bị thu lại một góc làm hỏng dáng áo nên lộn mặt trái áo khi phơi để chiếc áo được bền màu và hạn chế hư hại do tác động mạnh của ánh sáng mặt trời.

Lưu ý:

  • Tránh sử dụng các loại dung dịch có tính khử mạnh vì dễ làm hư áo.
  • Có thể thay thế bằng dầu gội trong trường hợp cấp bách nếu không dùng bột giặt hay nước giặt trung tính.

Cách bảo quản áo phao đúng cách

Sau khi giặt phơi khô áo, nếu không biết cách bảo quản áo khoác phao lông vũ khi hết mùa đông sẽ làm áo dễ bị ẩm mốc, hôi sau một thời gian dài không sử dụng.

Vì vậy, các bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Giữ trong môi trường khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn. Áo sau khi phơi khô thì cất giữ ở nơi khô ráo, sạch sẽ, không ẩm ướt bụi bẩn
  • Nhiệt độ bảo quản lý tưởng: 21 độ C (nhiệt độ phòng điều hoà).
  • Độ ẩm lý tưởng: 45 – 55%.
  • Bảo quản áo lông vũ trong túi vải/pocketable để áo luôn được giữ thoáng mát.

Cách phơi áo phao đúng cách

Nhiều người cho rằng nhiệt độ cao của máy sấy có thể ảnh hưởng đến áo phao. Tuy nhiên, áo phao vốn có nhiều lớp nên làm khô bằng máy sấy sẽ giúp hạn chế được nấm mốc tích tụ cũng như giúp áo giữ mùi thơm lâu hơn.

Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp và làm khô áo trong nhiều giờ để tránh mất form áo. Cho 2 quả bóng tennis vào lồng giặt sẽ giúp áo được sấy đều hơn. Sau khi lấy áo ra khỏi máy sấy thì bạn cũng nên phơi khô tự nhiên để hơi ẩm bay đi hoàn toàn.

Địa chỉ may áo phao uy tín tại TPHCM

Trên thị trường có khá nhiều cơ sở nhận may áo khoác, thế nhưng việc tìm kiếm nhà cung cấp khá khó khăn đối với nhu cầu sử dụng của khách hàng

Công ty đồng phục Khang Thịnh là cơ sở chuyên sản xuất áo khoác đồng phục:

  • Đồng phục áo khoác, áo gió, áo phao
  • Đồng phục áo thun công ty
  • Đồng phục nhóm, lớp, CLB
  • Đồng phục mầm non (áo khoác, áo thun)
  • Đồng phục cửa hàng, nhà hàng, spa, pg, bảo hộ lao động
  • Đồng phục mũ lưỡi trai, sơ mi, áo lưới, cặp sách, balo, túi xách,...

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Phòng Kinh Doanh
Công Ty TNHH SX-TM Quốc Tế Khang Thịnh